Tuesday, October 20, 2009

Ẩn danh vượt tường lửa bằng TOR

MPT chỉ chạy thử cho biết chứ không có nhu cầu phải xài đến cái này bao giờ. Có điều bạn bè của MPT nhiều người cần một biện pháp tự bảo vệ hữu hiệu khi lên mạng nên MPT cứ chép lại ở đây để các bạn tham khảo:


Dự án The Onion Router (TOR) cung cấp miễn phí công cụ để vượt tường lửa và giúp trao đổi thông tin một cách bảo mật. Thông tin giữa các trạm trung chuyển của mạng Tor được bảo mật, và do đó ai đó muốn rình rập bạn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Tor cũng giúp bạn che giấu địa chỉ IP thực của mình, bạn có thể truy cập các trang web mà người ta không truy ngược lại được bạn là ai. Tuy nhiên việc cài đặt Tor khá là công phu.




CÀI ĐẶT VÀO MÁY TÍNH CÁ NHÂN

Tải xuống phiên bản mới nhất của TOR ở trang TOR Project hoặc Softpedia:

Nếu đã có Firefox trong máy, bạn chỉ cần tải thêm bộ cài đặt Tor, Vadilia và Privoxy

Tor là chương trình cơ bản giúp bạn vượt tường lửa và bảo mật thông tin. Nhưng Tor không có giao diện - muốn điều khiển, thay đổi các tùy chọn của nó, bạn cần có Vadilia. Còn Privoxy đưa thêm một số tính năng bảo mật vào Tor, bao gồm khả năng xóa cookies, xóa các banner quảng cáo v.v... ở trang web mà bạn viếng thăm. Bạn có thể cần thêm Torbutton, là một chương trình nhỏ bổ sung cho Firefox, cho phép bạn kiểm soát Tor ngay tại trình duyệt Firefox. Nói tóm lại là bạn cần có 4 chương trình này để duyệt web một cách an toàn và tiện dụng.

Sau khi tải xuống, hãy khởi động quá trình cài đặt bằng cách bấm đúp vào tập tin vừa tải xuống. Bạn sẽ thấy màn hình dưới đây:

Bấm "Next", trang kế tiếp sẽ cho bạn quyền lựa chọn cài đặt những chương trình gì. Nên cài tất cả:

Sau khi cài đặt, các chương trình sẽ tự khởi động. Nếu đang mở Firefox, hãy khởi động lại Firefox để Tor có tác dụng. Nếu bạn cài Torbutton, ở thanh trạng thái nằm ở góc dưới màn hình của Firefox sẽ hiện ra chữ "Tor enabled" khi Tor đã khởi động thành công, và trình duyệt Firefox sử dụng Tor để kết nối internet. Nếu thông điệp là "Tor disabled", thì:

  • Hoặc là bạn đã yêu cầu Firefox tạm tắt Tor (mở Tor thì tốc độ truy cập trang Web bị chậm lại). Để yêu cầu Firefox dùng Tor, hãy bấm chuột (một lần) vào mấy từ "Tor Disabled" màu đỏ. Nếu mấy từ này chuyển sang "Tor Enabled" màu xanh, bạn có thể vượt tường lửa để truy cập trang Web bạn muốn.
  • Nếu bước trên không thành công, hãy kiểm tra xem Tor đã chạy chưa. Hãy mở chương trình Vadalia và bấm vào nút "Start Tor". Khi thấy hình củ hành màu xanh lục với dòng chữ "Connected to Tor Network" thì có nghĩa là Tor đã chạy và kết nối thành công với các đơn vị Tor khác ở trên mạng.
  • Nếu Tor vẫn không chạy tức là quá trình cài đặt của bạn đã có vấn đề. Hãy cài lại gói chương trình Tor từ đầu.

Màn hình Vidalia, nơi bạn điều khiển các chức năng của Tor

Hãy chú ý xem Vidalia và Privoxy có chạy không, bằng cách nhìn xuống thanh Taskbar của Windows:





DÙNG TOR TỪ USB (KHÔNG CẦN CÀI ĐẶT)

Tải xuống bộ cài Tor có tên là "Zero Install Bundle for Windows"

Sau khi tải xuống, hãy kích đúp vào tập tin vừa tải để bung toàn bộ chương trình Tor + Vidalia + Privoxy + Firefox ra một thư mục nào đó:

Sau đó tìm chương trình có tên "Start Tor Browser" và chạy chương trình này:

Vadilia sẽ được khởi động, Tor sẽ được khởi động, và nếu mọi việc ổn thỏa, Firefox sẽ tự động khởi động sau đó. Các thông tin truy cập của bạn trên Firefox sẽ tự động được xóa bỏ sau khi bạn đóng Firefox. Chỉ những trang web bạn duyệt bằng Firefox đi kèm trong bộ Tor nói trên mới được Tor bảo vệ. Nếu bạn duyệt Web bằng Internet Explorer, công an mạng vẫn mò ra bạn như thường.

Chú ý: Bạn có thể dùng một gói Tor không cần cài khác dùng trình duyệt Opera có tên là OperaTor. Trên Softpedia cũng có cái này. Chỉ cần tải về một thư mục nào đó và chạy tập tin OperaTor.exe là bạn có thể bắt đầu vượt tường lửa để duyệt Web an toàn.


0 comments:

Article Tom's Guide FR - Logiciels

Astuces-Internet

Clubic.com - Logithèque Windows

JeTelecharge : Logiciels et jeux gratuits

Logitheque - Telecharger plus de 14.000 shareware et freeware !

PC Astuces : MAJ des logiciels

hit counter

Kỹ Thuật Viên

Phan Vien - Công Nghệ Thông Tin

Soft For You - Download

Tải Phần Mềm

Tech24 - Software

Thông Tin Công Nghệ

MajorGeeks.com

aComment.net

eHow - Computers How To's

FileHippo.com

gHacks technology news » Windows

Gizmo's Best-ever Freeware

Freeware Files.com

PC Authority

PCWorld.com

SnapFiles - 20 latest freeware programs

Softpedia - Windows - All

The Free Country

WareSeeker Windows Software

ZDNet - Recent Free Downloads

HÀNG LẬU - CẨN THẬN

Softexia

  © Blogger template Spain by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP