Saturday, September 26, 2009

Ngựa Thành Troa (Trojan Horse) là gì?


Trong cuộc chiến thành Troa người Hy Lạp bỏ lại một con ngựa gỗ khổng lồ khi họ rút quân. Người thành Troa hí hửng mang chiến lợi phẩm về thành. Nửa đêm các chiến binh Hy Lạp nấp trong bụng con ngựa gỗ chui ra mở cửa thành đón quân Hy Lạp tiến vào chiếm thành một cách dễ dàng.

Ngày nay thuật ngữ tin học Ngựa Thành Troa chỉ những chương trình độc hại giấu mình dưới dạng một chương trình hữu ích để tiến hành những thao tác mà người dùng không hề mong muốn (đánh cắp thông tin, điều khiển máy tính nạn nhân từ xa, thậm chí có thể xóa sạch sẽ mọi thứ đang nằm trên máy...).
Thoạt kỳ thủy điểm khác nhau căn bản giữa vi-rút máy tính và ngựa thành Troa là vi-rút có khả năng tự nhân bản còn ngựa thành Troa không tự lan truyền được mà chỉ đánh lừa người dùng kích chuột vào nó. Tuy nhiên một số ngựa thành Troa thế hệ mới đã có khả năng tự phân tán. Điều này khiến cho sự phân biệt vi-rút/ngựa thành Troa trở nên khó khăn hơn.

PHÒNG CHỐNG NGỰA THÀNH TROA
Để phòng chống ngựa thành Troa một cách hiệu quả, ngoài việc trang bị cho máy tính các chương trình an ninh (chống vi-rút, tường lửa) tốt, người dùng cần:
-Hết sức cẩn thận khi mở thư điện tử, cài đặt phần mềm... nói chung là trước khi kích chuột vào một tập tin lạ. Ngay cả khi thư điện tử do người thân gửi đến hoặc phần mềm do các tạp chí máy tính các trang Web tin học giới thiệu, vẫn phải tiến hành quét vi-rút/ngựa thành Troa... trước khi khai thác tập tin đó.
-Lên Internet bằng trình duyệt có độ bảo mật cao (như Firefox chẳng hạn). Dùng Firefox có tích hợp các trình bổ sung tăng cường mức độ an toàn thì càng tốt hơn nữa.
-Sử dụng một số chương trình chuyên diệt ngựa thành Troa như Trojan Remover, . Các chương trình này có khả năng đồng hành với các chương trình an ninh đã có sẵn trên máy.

0 comments:

Article Tom's Guide FR - Logiciels

Astuces-Internet

Clubic.com - Logithèque Windows

JeTelecharge : Logiciels et jeux gratuits

Logitheque - Telecharger plus de 14.000 shareware et freeware !

PC Astuces : MAJ des logiciels

hit counter

Kỹ Thuật Viên

Phan Vien - Công Nghệ Thông Tin

Soft For You - Download

Tải Phần Mềm

Tech24 - Software

Thông Tin Công Nghệ

MajorGeeks.com

aComment.net

eHow - Computers How To's

FileHippo.com

gHacks technology news » Windows

Gizmo's Best-ever Freeware

Freeware Files.com

PC Authority

PCWorld.com

SnapFiles - 20 latest freeware programs

Softpedia - Windows - All

The Free Country

WareSeeker Windows Software

ZDNet - Recent Free Downloads

HÀNG LẬU - CẨN THẬN

Softexia

  © Blogger template Spain by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP